Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Sinh viên ghép chữ 'sex' ở Hoàng thành gây tranh cãi

@ nguontinviet.com


Ảnh xếp hình

Ảnh xếp hình "sex" trước Hoàng thành ngay khi được tung lên đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.


Tháng 10, 11 là khoảng thời gian sinh viên năm cuối các trường đại học háo hức chụp ảnh kỷ yếu. Đây là xu hướng trong giới trẻ những năm nay.


Thường, các trường đại học, Văn Miếu – Quốc Tử Giám và Hoàng thành Thăng Long là những địa điểm chụp ảnh kỷ yếu lý tưởng của các bạn trẻ.


Ngoài những cách chụp ảnh cùng bằng đại học thông thường, để phá cách, tạo những điểm mới mẻ cho bộ ảnh kỷ yếu, nhiều lớp đã có những ý tưởng độc đáo cho bộ ảnh như tạo hình, xếp chữ.


Mới đây, hình ảnh sinh viên xếp thành chữ “sex” trong khu di tích lịch sử Hoàng thành Thăng Long được tung lên thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.


Nhiều ý kiến tỏ ra bức xúc, cho rằng đây là hành động phản cảm vì được đặt trong bối cảnh linh thiêng. Khách du lịch tới Hoàng thành không chỉ là của Việt Nam mà còn có những du khách ngoại quốc. Họ sẽ nghĩ gì về hành động phản cảm, thiếu tôn kính giá trị lịch sử như vậy?


Bạn Lê Minh nhận xét: “Buồn thay, cho các bạn nam lẫn nữ này. Chụp ảnh kỷ yếu đã không còn giữ được những nét ban đầu như vốn có. Chữ nhét đầy đầu mà hành xử thì thiếu văn hóa”.


Gay gắt hơn, thành viên Xuan Thu Le đề nghị: “Em nghĩ cũng nên rào Hoàng thành, chứ để các bạn ấy xếp hình linh tinh thì không ổn cho thuần phong mỹ tục”.


Sinh viên ghép chữ 'sex' ở Hoàng thành gây tranh cãi | Sinh viên, Chụp kỷ yếu, Hoàng Thành Thăng Long, Phản cảm, Mạng xa hoi, Facebook


Cư dân mạng tranh cãi.


Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng đây chỉ là hành động hồn nhiên của tuổi trẻ, không có gì đáng lên án, phê phán. Bạn Mỹ Linh: “Nói chung là để vui thôi, đừng nên khắt khe đối với các em”.


Độc giả Minh Thủy bày tỏ quan điểm: “Các em xếp chữ chứ có làm thật đâu mà phải phê phán”.


Thành viên Dang Huong: “Các bạn sinh viên này dũng cảm quá, hài hước nữa, đáng yêu làm sao. Hoàng thành là nơi tôn nghiêm không hợp ảnh sex ư? Ai nói vậy là đóng khung hiểu biết về văn hóa và và sex rồi. Ở nhiều nơi còn có đền thờ biểu tượng sex”.


Thành viên Running cho rằng, hành động của các bạn sinh viên này không hề xấu. Xấu hay không là do suy nghĩ của mọi người đã quy chụp: “Ai bảo sex là một từ vô văn hóa? Hay thiếu hiểu biết ngoại ngữ mới nói như vậy? Từ sex dịch sang tiếng Việt cũng có nhiều nghĩa, ai hiểu đen tối thì nó là đen tối. Ai hiểu bình thường thì nó là bình thường. Có lẽ do cái đầu suy nghĩ liên tưởng đến một điều thiếu văn hóa nên bảo bức ảnh đó là vô văn hóa".





Đăng ký: Bản tin Xã Hội

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Translate

Nguồn Tin Việt

Danh sách Blog

Websites