Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Tâm sự của người Việt Nam thứ hai được bay vào vũ trụ

@ nguontinviet.com


Vũ Thanh Long

Vũ Thanh Long


Nhìn Vũ Thanh Long chững chạc, chính chắn hơn với tuổi 20. Anh là người vượt qua 2.000 thí sinh khác, giật giải nhất trong cuộc thi tìm kiếm người Việt Nam thứ hai bay vào vũ trụ. Trong khoảng thời gian này, anh đang cố gắng tập luyện thể lực để chuẩn bị tham gia vào trại huấn luyện không gian toàn cầu Axe Apollo đặt tại Mỹ. Được biết, trại huấn luyện này sẽ qui tụ đại diện 75 quốc gia, trải qua nhiều thử thách khắc nghiệt, 23 người chiến thắng sẽ chính thức có tên trong danh sách bay vào vũ trụ.


Long sinh ra trong một gia đình có ba anh em. Cha ngày xưa từng là bộ đội. Mẹ là giảng viên đại học. Lên 15 tuổi, anh được gia đình cho sang Australia du học. Sang nước bạn, mọi thứ đều khá lạ lẫm. Đối với một cậu bé tuổi dậy thì, thay đổi hoàn cảnh sống hoàn toàn là một cú sốc khá lớn. Thế nhưng, bước qua mọi trở ngại, anh nhanh chóng hòa nhịp vào cuộc sống mới.


Từ năm học lớp 11, Long khát khao được bay vào vũ trụ. Anh đặt mục tiêu muốn được vào làm ở Nasa. Để thực hiện ước mở của mình, anh đăng ký vào học ngành kỹ sư hóa học, một ngành liên quan nhiều đến nhiệt và năng lượng. Không chỉ thế, anh được biết, nếu muốn trở thành nhân viên của Nasa bên cạnh học thật giỏi phải có thể lực khỏe mạnh, ý chí kiên cường, vốn tiếng Anh vững chắc... Do đó, hàng ngày, ngoài việc học, anh luôn tập luyện thể dục, trau dồi kiến thức khá nghiêm túc.


Đọc trên mạng, Long biết ở Việt nam có cuộc thi tìm kiếm người Việt Nam thứ hai bay vào vũ trụ thì suy nghĩ rất nhiều. Bởi, lúc này, anh đang theo học đại học ở một trường danh tiếng tại Australia. Cuối cùng, anh cho rằng, đây là cơ hội lớn, sẽ là bước đệm quan trọng cho mình được bay vào không gian và trở thành nhân viên của Nasa. Do đó, anh quyết định hoãn đại học để trở về tham gia cuộc thi.


Trong suốt quá trình cuộc thi diễn ra, Long luôn là thí sinh nổi bật khiến ban giám khảo phải chú ý đến. Không chỉ thế, trong những phần thể hiện thể lực, sức khỏe, anh luôn là người dẫn đầu. Chia sẻ về điều này, anh chia sẻ: “Để có kết quả như thế, mỗi ngày, tôi phải tập luyện ở phòng tập thể dục, tập gym 4 đến 5 tiếng mỗi ngày. Nhiều khi, không chịu đựng nỗi, tôi phải chia ra làm hai buổi mỗi ngày”. Bên cạnh đó, khẩu phần ăn của anh cũng phải tương xướng với sức lực đã bỏ ra.


Long hiểu rất rõ rằng, giật giải nhất cuộc thi tìm kiếm người Việt Nam thứ hai bay vào vũ trụ chỉ là một phần nhỏ để đến với ước mơ. Muốn được bay lên vũ trụ thực, anh phải là một trong 23 người có mặt trong danh sách cuối cùng. Do đó, hiện nay, anh lại càng chăm chút, lo lắng tập luyện về thể lực cũng như trau dồi kiến thức nhiều hơn.


Tâm sự của người Việt Nam thứ hai được bay vào vũ trụ | Vũ Thanh Long, Bay vào vũ trụ, Kỷ lục Việt Nam, Khoa học, Phi hành gia


Ngoài thể lực, để trở thành ứng viên bay vào vũ trụ, người đó phải có kiến thức rộng lớn và vốn tiếng Anh khá “đỉnh”. Khi được hỏi điều này, Long tỏ ra khá tự tin vì cho rằng, để thực hiện ước mơ làm việc ở Nasa, từ lâu, anh học hành rất chăm chỉ. Riêng về khả năng giao tiếp tiếng Anh thì khỏi phải bàn cãi vì anh được tiếp xúc trong nhiều năm khi ở đất nước này.


Long chia sẻ, hiện nay, ước mơ bay vào vũ trụ đã rất gần, thế nhưng không thể lơ là vì đại diện cho 74 đất nước khác cũng rất mạnh. Tuy nhiên, với quyết tâm của mình, anh hy vọng mình sẽ không làm những người kì vọng buồn bã. Được biết, nếu được bay, anh có cơ hội xác lập kỷ lục người trẻ nhất bay vào vũ trụ.


Trong khoảng thời gian qua, nhiều người cho rằng, Long sở hữu khuôn mặt đẹp trai là lợi thế lớn trong việc vượt qua 2.000 thí sinh khác. Thế nhưng, khi được hỏi về điều này, anh tỏ ra khá bất ngờ và cho rằng, chưa bao giờ nghĩ mình là người đẹp trai. Vả lại, nếu tham gia các cuộc thi sắc đẹp thì có thể đem yếu tố đẹp trai ra bàn cãi. Riêng, trong cuộc thi tìm người bay vào vũ trụ thì vẻ điển trai chẳng giúp được gì.


Long cho biết, hiện nay, rất nôn nóng để sang Mỹ tham gia vào trại huấn luyện không gian toàn cầu Axe Apollo. Có thể, sức khỏe, sức bền, độ dẻo dai của Long không bằng thí sinh đến từ các quốc gia khác. Thế nhưng, với ý chí, tinh thần, nghị lực của người Việt Nam là một lợi thế lớn. Long tin tưởng, mình sẽ làm rạng rỡ uy danh của thanh niên đất Việt và được bay vào vũ trụ trong khoảng thời gian tới. Ngoài ra, anh khẳng định, nếu được bay vào vũ trụ thì sẽ mang theo lá cờ tổ quốc.





Đăng ký: Bản tin Xã Hội

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Translate

Nguồn Tin Việt

Danh sách Blog

Websites