Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2022

10 thực phẩm giúp phục hồi sức khỏe sau bệnh tật

 10 thực phẩm giúp phục hồi sức khỏe sau bệnh tật

1. Rau lá màu xanh đậm

Là một trong những nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe, rau lá màu xanh đậm như rau bina, cải bẹ xanh, cải xoăn, cỏ cà ri,... đều chứa nhiều chất dinh dưỡng, có công dụng thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và giảm viêm hiệu quả.

Nhóm thực phẩm này còn chứa hàm lượng sắt cao và có thể làm tăng lượng hồng cầu trong cơ thể, hỗ trợ đẩy lùi những tác động xấu của việc mất máu. Đó là lí do mà chúng trở thành loại thực phẩm chữa bệnh hoàn hảo.

2. Rau họ cải

Các loại rau như súp lơ, bông cải xanh, cải Brussels,... là những thực phẩm tuyệt vời cho quá trình phục hồi và chữa bệnh, do chúng chứa một số vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa hữu ích. Ngoài ra, khi bổ sung những loại rau này cho cơ thể, chúng sẽ cung cấp một lượng vitamin C và B cần thiết cho quá trình phục hồi sức khỏe.

3. Khoai lang

Thực phẩm giàu tinh bột – đường (carb) như khoai lang cũng là một trong những thực phẩm rất tốt cho quá trình phục hồi sức khỏe. Bổ sung khoai lang vào bữa ăn không chỉ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn góp phần tăng tốc độ chữa lành. Ngoài ra, chúng còn có các chất kháng viêm tự nhiên.

Trong khoai lang có chứa các enzyme hỗ trợ chữa vết thương như hexokinase và citrate synthase (Ảnh minh họa)
Trong khoai lang có chứa các enzyme hỗ trợ chữa vết thương như hexokinase và citrate synthase (Ảnh minh họa)

4. Các loại quả mọng

Các loại quả mọng có thể kể đến như quả việt quất, anh đào và dâu tây là những thực phẩm tốt cho cơ thể. Nhờ chứa nhiều vitamin C, những loại quả trên có công dụng làm tăng tốc độ chữa lành vết thương bằng cách kích thích sản xuất collagen. Sự hiện diện của chất chống oxy hóa có trong các loại quả mọng có tác dụng thúc đẩy khả năng chống viêm, kháng virus và tăng cường hệ miễn dịch.

5. Các loại hạt

Ăn các loại hạt như hạnh nhân, hạt hướng dương, quả óc chó và hạt cây gai dầu có thể giúp kích thích sản xuất serotonin, mang lại cảm giác hạnh phúc và phấn chấn tinh thần. Đó là lý do tại sao các chuyên gia sức khỏe thường có lời khuyên nếu tâm trạng bạn ủ dột, buồn bã thì nên ăn thực phẩm này.

Ăn hạt giúp sản sinh nhiều hormone hạnh phúc, liệu pháp chữa trị bệnh tinh thần một cách tốt nhất
Ăn hạt giúp sản sinh nhiều hormone hạnh phúc, liệu pháp chữa trị bệnh tinh thần một cách tốt nhất (Ảnh minh họa)

6. Trứng

Hàm lượng protein phong phú trong trứng có chức năng hỗ trợ tăng cường miễn dịch, chữa lành vết thương và giúp thúc đẩy sản xuất serotonin. Trứng cũng rất giàu vitamin A và B12, kẽm, sắt và selen – những dưỡng chất thiết yếu cho quá trình chữa lành vết thương và phục hồi sức khỏe.

7. Cá hồi

Bổ sung cá hồi giúp nâng cao serotonin, giúp điều chỉnh giấc ngủ và kiểm soát xung động – hai yếu tố cần thiết trong việc duy trì tim khỏe mạnh sau tổn thương. Cá hồi chứa nhiều protein, vitamin B, selen, sắt, kẽm và chất béo omega-3 – những chất đóng vai trò trung tâm trong việc thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương, tăng cường phản ứng miễn dịch và giảm viêm.

Cá hồi một một trong những loại thực phẩm chứa nhiều Omega - 3 giúp làm nhanh quá trình chữa lành vết thương (Ảnh minh họa)
Cá hồi một một trong những loại thực phẩm chứa nhiều Omega - 3 giúp làm nhanh quá trình phục hồi sức khỏe (Ảnh minh họa)

8. Phô mai

Một loại thực phẩm khác cũng được thêm vào danh sách thực phẩm chữa bệnh đó chính là phô mai. Đặc biệt, phô mai tươi có công dụng giúp phục hồi cơ. Ngoài ra, ăn phô mai còn cung cấp axit amin, tryptophan - giúp thúc đẩy sản xuất serotonin.

9. Thịt gà

Các axit amin được tìm thấy trong gia cầm có thể giúp tăng cường quá trình chữa bệnh và hồi phục chức năng miễn dịch. Thịt gà và gà tây chứa arginine và glutamine (axit amin) - giúp tăng tốc độ phục hồi và giảm căng thẳng do bệnh tật gây ra.

10. Động vật có vỏ

Hàu, trai, sò,... giúp thúc đẩy hiệu quả quá trình chữa bệnh và phục hồi sức khỏe. Những người đang phục hồi sau chấn thương và phẫu thuật thường được khuyến khích sử dụng thực phẩm này, vì nó rất giàu kẽm - một khoáng chất giúp thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương.

nguontin@groups.io

  1 nhận xét:

  1. Nuôi dế mang lại hiệu quả kinh tế cho các gia đình nông dân ở xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn (Yên Bái). https://rebrand.ly/8kp433j

    Trả lờiXóa

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Translate

Nguồn Tin Việt

Danh sách Blog

Websites