Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Sự thật về chiếc lư đồng "tiền tỷ" ở Quảng Ngãi

@ nguontinviet.com


Sở VH-TT&DL Quảng Ngãi xác định lư đồng đồn bạc tỷ chỉ là lư đồng bình thường

Sở VH-TT&DL Quảng Ngãi xác định lư đồng đồn bạc tỷ chỉ là lư đồng bình thường


Chiều 2/12, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Vũ, Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Ngãi cho biết, liên quan đến chiếc lư đồng của gia đình ông Nguyễn Mỹ Thức, ở thôn 5, xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) được đồn thổi có giá bạc tỷ, trong sáng cùng ngày, Sở đã cử cán bộ đến nhà ông Thức kiểm tra vụ việc.


“Kết quả kiểm tra cho thấy đây chỉ là chiếc lư đồng bình thường, nhưng không hiểu sao lại đồn thổi như vậy”, ông Vũ thông tin.


Tiến sĩ Đoàn Ngọc Khôi, Phó giám đốc Bảo tàng Quảng Ngãi, người trực tiếp đi kiểm tra lư đồng của ông Thức cho biết, ông Thức đã mang ra cho đoàn kiểm tra một cái lư đồng và bảo đó là lư đồng mà giới buôn đồ cổ trả giá 2 tỷ rồi lên 40 tỷ đồng.


“Chúng tôi đã kiểm tra kỹ lư đồng của ông Thức và thấy trên lư đồng đúng là có nhiều dấu cà thử phần nắp và phần thân. Chúng tôi khẳng định đây chỉ là lư đồng bình thường, mới có vài ba năm. Lư đồng này được làm bằng loại đồng mới. Đồng mới bây giờ chất lượng đồng rất kém, khi cà lớp áo đồng bên ngoài sẽ lộ ra màu trắng sáng đổi màu bên trong. Có thể nhiều người đã lầm tưởng và cho đó là lư quý vì làm bằng đồng đen rồi đồn thổi như thế”, Tiến sĩ Khôi nói.


Trước đó, một số cơ quan báo chí thông tin, suốt nhiều ngày qua, người dân ở huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) bàn tán xôn xao chuyện gia đình của ông Thức sở hữu cái lư đồng được làm bằng toàn đồng đen vô cùng quý hiếm, được giới buôn đồ cổ trả mua từ 200 triệu đồng rồi lên 2 tỷ đồng, 20 tỷ rồi 40 tỷ đồng. Có người còn trả mua giá khủng: 300 tỷ đồng!. Gia đình ông Thức sống trong lo sợ trước “bảo bối” của gia đình, phải đưa lư đồng ra khỏi bàn thờ rồi đem đi cất giấu và gọi cả con mình đang ở TP.HCM về quê…





Đăng ký: Bản tin Xã Hội

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Translate

Nguồn Tin Việt

Danh sách Blog

Websites