Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Tàu ngầm Kilo 636 của Việt Nam góp phần bảo vệ chủ quyền

@ nguontinviet.com


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm và thị sát tàu ngầm Kilo 636 mang tên “ Tàu ngầm Hà Nội” của Hải quân Việt Nam. Ảnh: Đức Tám - TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm và thị sát tàu ngầm Kilo 636 mang tên “ Tàu ngầm Hà Nội” của Hải quân Việt Nam. Ảnh: Đức Tám - TTXVN


Sự kiện này đang là tâm điểm chú ý của các nhà phân tích quân sự và chính trị quốc tế.


Trả lời phỏng vấn Đài tiếng nói nước Nga, chuyên gia Viktor Litovkin cho rằng điểm khác biệt ở các tàu ngầm Kilo 636 của Việt Nam là chúng được trang bị tổ hợp tên lửa Club-S mới nhất. Đây là vũ khí đáng sợ nhất đối với mọi loại tàu chiến hiện nay.


“Tổ hợp tên lửa Club-S trang bị cho tàu ngầm Kilo 636 của Việt Nam là vũ khí rất đa năng và độc đáo. Nó có thể bắn các tên lửa hành trình chống tàu mặt nước hoặc được sử dụng để tấn công các mục tiêu trên bờ. Tổ hợp này sử dụng những tên lửa siêu âm, có sức công phá lớn, hoàn toàn có thể vô hiệu hóa một chiếc tàu sân bay chỉ bằng 1 quả đạn tên lửa.


Và quan trọng nhất là, đến thời điểm hiện nay, việc đánh chặn các tên lửa này bằng các phương tiện phòng thủ chống tên lửa là không thể,” – chuyên gia phân tích quân sự Viktor Litovkin cho biết.


Chuyên gia Viktor Litovkin nhấn mạnh, việc sở hữu những tàu ngầm Kilo 636 có nhiều ưu điểm vượt trội sẽ tăng cường sức mạnh đáng kể cho hải quân Việt Nam, góp phần vào việc bảo vệ chủ quyền trên biển.


Tổ hợp Club-S có thể sử dụng các loại tên lửa khác nhau, phù hợp với từng đối tượng mục tiêu.


Tổ hợp Club-S có thể phóng cùng lúc 2 tên lửa. Chúng có quỹ đạo bay phức tạp có thể tránh được hệ thống phòng thủ tên lửa đa tầng của đối phương, có khả năng phân biệt và phối hợp tác chiến với nhau: hoặc là cùng lao vào tấn công tiêu diệt hoàn toàn một mục tiêu lớn quan trọng như tàu sân bay, hoặc là chia ra để tiêu diệt từng mục tiêu.


Các chuyên gia lưu ý rằng, tổ hợp tên lửa Club-S rất lợi hại và không phải quốc gia nào cũng được Nga cung cấp để lắp đặt trên các tàu ngầm Kilo. Hiện nay, ngoài hải quân Nga, chỉ có 3 quốc gia được trang bị tổ hợp tên lửa này cho tàu ngầm mua của Nga, gồm: Ấn Độ, Algieria và Việt Nam.





Đăng ký: Bản tin Xã Hội

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Translate

Nguồn Tin Việt

Danh sách Blog

Websites