Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Vợ chồng có gì cũng đốt

@ nguontinviet.com


Sau khi đốt nhà, vợ chồng con cái ông Trưng sống chen chúc trong “cái hộp” - Ảnh: Bùi Anh

Sau khi đốt nhà, vợ chồng con cái ông Trưng sống chen chúc trong “cái hộp” - Ảnh: Bùi Anh


Chính quyền địa phương thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhiều lần giúp đỡ nhưng cho gì họ cũng đốt hết. Nhà của đôi vợ chồng kỳ lạ này và hai đứa con trai nhỏ phải gọi đúng nghĩa là cái “hộp” có diện tích khoảng 8 m2 ở tổ 1, ấp 3, xã Ba Sao, H.Cao Lãnh, Đồng Tháp.


Ông Trưng làm nghề sửa xe, còn vợ là bà Nguyễn Thị Tím bán rau quả ở chợ Ba Sao. Cách đây vài năm, người dân ngụ cùng xóm với ông Trưng vô cùng ngạc nhiên khi vợ chồng ông có biểu hiện như người “cõi trên”, từ tháng 11/2010 vợ chồng ông Trưng tháo gỡ từng bộ phận căn nhà ra đốt.


Khi giao tiếp với người lạ, ông Trưng nói chuyện rất bình thường, không có cử chỉ gì khác lạ nên hành động “thích đốt” của vợ chồng ông khiến ai cũng ngạc nhiên. “Đốt riết căn nhà ngang 10 m, dài 12 m chỉ còn lại cái nền không. Đến đầu năm 2011 ổng bả lại đốt cháy hai xe máy, rồi sau đó cứ cách vài tháng lại đem các vật có giá trị như tủ bàn, ghế, ti vi... ra đốt sạch. Luôn cả đồ nghề sửa xe mượn của người khác vợ chồng ông Trưng cũng tưới dầu lên đốt nên xóm này không ai dám cho ổng mượn gì”, chị T. - hàng xóm của ông Trưng kể.


Sự lạ thường chưa dừng lại ở đó. Đốt nhà xong, hai vợ chồng ông Trưng ngày đêm ra ruộng đào sâu xuống lấy đất lên lấp nền nhà vừa bị đốt nên ruộng cũng biến thành ao sâu không trồng được gì. Tháng 3.2012, thấy hàng xóm làm tiệc sinh nhật, vợ chồng ông Trưng lẳng lặng lôi đồ vật trong nhà ra đốt, dù hàng xóm và ông không có gì mâu thuẫn. Từ đó, hễ thấy nhà nào trong xóm làm tiệc tùng gì, thì vợ chồng ông Trưng lại đem đồ vật trong nhà ra đốt. Hành động kỳ quặc này không ai hiểu nổi. Sự việc càng lạ lùng hơn khi tháng 10.2012, tỉnh lộ 846 thi công qua tuyến đường xã Ba Sao thì vợ chồng ông Trưng đào đất phá lộ; đào đụng cừ tràm hai vợ chồng mua xăng về tưới lên cừ tràm châm lửa đốt. Rất may người dân phát hiện báo công an xã tới xử lý kịp thời.


Những vụ đốt kỳ quặc của vợ chồng ông Trưng khiến người dân địa phương quan ngại. Một số người suy đoán vợ chồng ông từng có mâu thuẫn với người thân trong vấn đề đất đai nên sau đó cả hai có biểu hiện kỳ quặc, không biết do có phải bị sốc tâm lý dẫn đến bệnh hoang tưởng hay không.


Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Vui, Phó chủ tịch UBND xã Ba Sao, còn cho biết sau khi đốt nhà xong, vợ chồng ông Trưng xây dựng chòi ở, xã thấy hoàn cảnh khó khăn nên cho mùng, gạo nhưng cho gì thì vợ chồng ông Trưng từ chối hoặc đem ra đốt hết. Vì đốt riết nên tài sản trong nhà giờ không còn vật gì giá trị.


Kiên quyết đưa đi khám bệnh


Bà Huỳnh Thị Hoài Thu, Bí thư Huyện ủy Cao Lãnh, cho biết sau khi hay tin, xã và huyện đã liên tục đến vận động, khuyên vợ chồng Trưng nên đi khám bệnh nhưng họ từ chối, cho rằng bản thân khỏe mạnh, không bệnh hoạn gì.


“Bà Tím đang mang thai bé thứ ba, nếu để tình trạng này kéo dài hai đứa con trai của ông Trưng, bà Tím bị tác động và ảnh hưởng xấu đến sau này. Người dân địa phương cũng bất an nên Huyện ủy sẽ chỉ đạo, yêu cầu xã, trung tâm y tế có biện pháp kiên quyết đưa vợ chồng ông Trưng đi khám bệnh để xem ông bà có bị hoang tưởng hay trầm uất không”, bà Thu cho biết.





Đăng ký: Bản tin Xã Hội

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Translate

Nguồn Tin Việt

Danh sách Blog

Websites