Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Hé lộ về "thú lạ ăn thịt" ở Lâm Đồng gây hoang mang dư luận

@ nguontinviet.com


Lông ngỗng vương vãi trong vườn nhà dân, dấu tích để lại của

Lông ngỗng vương vãi trong vườn nhà dân, dấu tích để lại của "thú lạ"


Ông Nguyễn Khang Thiên, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng, cho biết các kết quả thu thập, đối chiếu... từ hiện trường có thể đi đến kết luận sơ bộ là hai cá thể "thú lạ" (xuất hiện trong khu dân cư phía sau sân bay Liên Khương, H.Đức Trọng, Lâm Đồng, Thanh Niên Online đã phản ánh) là loài thú ăn thịt lớn, thuộc họ mèo (Felidae).


Cũng theo ông Thiên, các loài thú ăn thịt lớn thuộc họ mèo được xếp vào nhóm IB (động vật rừng nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại), thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.


Chiều cùng ngày, Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng ban hành văn bản chỉ đạo Hạt Kiểm lâm H.Đức Trọng tiếp tục cử cán bộ theo dõi để xác minh chính xác loại động vật rừng xuất hiện trong khu dân cư sau sân bay Liên Khương.


Văn bản cũng yêu cầu Hạt kiểm lâm H.Đức Trọng phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền đến người dân về giá trị và các biện pháp bảo vệ các cá thể thú trên; hướng dẫn người dân phương pháp xua đuổi và phòng tránh những tác hại do loài thú dữ gây ra.


Văn bản còn yêu cầu Hạt Kiểm lâm H.Đức Trọng tăng cường tuần tra, kiểm tra nhằm ngăn chặn kịp thời các đối tượng săn thú trái phép.





Đăng ký: Bản tin Xã Hội

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Translate

Nguồn Tin Việt

Danh sách Blog

Websites