Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Hầu hết chúng ta đều từng nằm mơ... khỏa thân trước đám đông?

@ nguontinviet.com


 Gần một nửa dân số thế giới hẳn đã trải qua những giấc mơ “kinh hoàng”, trong đó bản thân họ tự gây ra những hành động đáng xấu hổ trước mặt đám đông.

Gần một nửa dân số thế giới hẳn đã trải qua những giấc mơ “kinh hoàng”, trong đó bản thân họ tự gây ra những hành động đáng xấu hổ trước mặt đám đông.


Bạn đã từng mơ như vậy? Có thể giấc mơ của bạn sẽ hơi khác đi một chút nhưng đảm bảo rằng trong cuộc đời mình, có ít nhất một nửa dân số thế giới từng trải qua những giấc mơ “tệ hại”, trong đó họ làm một điều gì đó khiến bản thân bị bẽ mặt trước đám đông.


Ngoài ra, nhiều người trong số chúng ta cũng mơ mình “vượt rào” với thần tượng, với người nổi tiếng hoặc được xuất hiện trên chương trình truyền hình mà mình yêu thích.


Ngoài ra, khoảng 30% trong số chúng ta cũng thường có những giấc mơ vô nghĩa, khi thức dậy, nếu còn nhớ chút gì về giấc mơ đó, ta cũng sẽ cảm thấy rất khó hiểu. Khoảng 10% số người tham gia điều tra cho biết họ luôn nằm mơ mỗi đêm.


Nếu chúng ta có những niềm đam mê đặc biệt nào đó, chẳng hạn như với sách truyện hay phim ảnh, ta cũng dễ mơ về chúng trong giấc ngủ của mình.


Một điều đặc biệt nữa là rất nhiều trong số chúng ta (khoảng 75%) từng có những giấc mơ khiến ta tự cảm thấy “xấu hổ” bởi trong mơ ta đã trót có… “cảnh nóng” với một người quen nào đó.


Sau những giấc mơ như thế này, bản thân ta thường có phần tự dằn vặt và thấy có lỗi với người yêu hoặc bạn đời, ta cảm thấy như mình đã trót “ngoại tình trong mộng”. Phản ứng thường thấy sau cảm giác có lỗi đó sẽ là… cãi nhau với người yêu hoặc vợ chồng.


Hầu hết chúng ta đều từng nằm mơ... khỏa thân trước đám đông? | Khỏa thân, Đám đông, Giấc mơ, Điều tra, Vượt rào


Khoảng 30% trong số chúng ta có những giấc mơ vô nghĩa và 10% luôn mộng mị mỗi đêm.


Nhà tâm lý học người Anh Sandra Wheatley cho biết khi chúng ta nằm mơ mình khỏa thân trước mặt người khác nghĩa là ta đang cảm thấy bất an trong cuộc sống hàng ngày.


Có những giấc mơ có thể lý giải được dưới góc nhìn tâm lý học, tuy vậy, đa số giấc mơ vô nghĩa chứng tỏ rằng giấc ngủ của bạn bị rối loạn nhẹ và não đang gặp khó khăn trong vấn đề sắp xếp, hệ thống thông tin.


Chuyện chúng ta có tâm trạng lo lắng trong những giấc mơ là hoàn toàn bình thường và sau khi ngủ dậy, nếu sự lo lắng đó vẫn còn tồn tại, ta cũng không nên tiếp tục lo nghĩ về nó.


Trạng thái căng thẳng trong mơ chỉ đơn giản là một sự phản ánh về cuộc sống hàng ngày, nó cho ta thấy ta đang phải bận rộn lo toan về nhiều vấn đề và nhiều khi mang cả nỗi niềm lo toan đó vào trong giấc ngủ.





Đăng ký: Bản tin Xã Hội

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Translate

Nguồn Tin Việt

Danh sách Blog

Websites