Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Kỳ lạ cá sấu phát ra tiếng chó sủa ở Cà Mau

@ nguontinviet.com


Nhiều khả năng đây là cá sấu hỏa tiễn

Nhiều khả năng đây là cá sấu hỏa tiễn


Anh Nguyễn Thanh Tùng, 42 tuổi, ngụ ấp Tắc Thủ, xã Hồ Thị Kỷ (Thới Bình, Cà Mau) có con cá sấu khoảng 5 kg có thể phát ra tiếng kêu như chó sủa. Những người dân xung quanh nhà ông Tùng hiếu kỳ đến chọc phá để nghe âm thanh kỳ lạ của con cá sấu.


Ông Tùng cho hay đã mua lại con cá sấu này từ một chủ vuông tôm tên Nam, ở xã Khánh An (U Minh, Cà Mau), cách đây khoảng 10 ngày.


Chủ nhân trước đây có khoe cá sấu sủa như chó, ông Tùng không tin nhưng khi mua về thì thấy cá sấu sủa đến mất ngủ.


Ông Phan Hùng Dũng, trưởng phòng pháp chế Chi cục kiểm lâm Cà Mau, cho biết, tiếng cá sấu khì khè thì có nghe nhưng sủa như chó thì chưa nghe bao giờ.


Trước đó, ngày 9/6, trong khi tát vét hồ Tân Văn tại thôn Tân Văn 3, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, những người dân tại đây bắt được một con cá khá lạ, dài khoảng 1m, nặng khoảng 10kg, có những chiếc vây khá to, phần đầu cá thuôn dài giống cá sấu.


Khi cá được đưa lên bờ, nhiều người kinh ngạc bởi đây là con cá họ chưa từng thấy xuất hiện ở địa phương.


Kỳ lạ cá sấu phát ra tiếng chó sủa ở Cà Mau | Cà Mau, Cá sấu lạ, Động vật quý hiếm, Chuyện lạ Việt Nam, Đột biến gen


Những người dân xung quanh nhà ông Tùng hiếu kỳ đến xem.


Anh Nguyễn Văn Điệp, trú tại thôn Dĩnh Lục, chia sẻ: "Nghe nói bắt được cá lạ, tôi chạy ra xem. Từ bé tôi chưa bao giờ nhìn thấy con cá nào như vậy".


Con cá đã được một người trong thôn thả vào bể cá cảnh nuôi tạm thời. Tuy nhiên họ chưa biết nên cho cá ăn thức ăn gì.


Xem hình ảnh con cá, một chủ hiệu buôn cá cảnh trên phố Hàng Đậu (Hoàn Kiếm - Hà Nội) nhận định đây nhiều khả năng là cá sấu hỏa tiễn.


Cá sấu hỏa tiễn là loài cá nước ngọt, có nguồn gốc và phân bố ở Bắc Mỹ, tên khoa học là Lepisosteus Oculatus Winchell thuộc bộ Lepisosteiformes (bộ cá mõm dài).


Ở Việt Nam, cá sấu hoả tiễn còn có những tên gọi khác như cá Phúc Lộc Thọ, cá nhái đốm, cá mỏ vịt… có thân hình tròn lẳn, mõm nhọn, dài, với tập tính phàm ăn và hung dữ, phát triển rất nhanh.


Trước đó, tại nhiều địa phương trên cả nước, cá sấu hỏa tiễn đã được phát hiện nhiều tại các ao hồ, sông suối. Vì tần suất xuất hiện không nhiều nên người dân vẫn coi đây là loài cá lạ. Nhiều người cho rằng đây là loài cá ngoại lai, khi thả ra môi trường sẽ ăn các con cá khác, phá hoại môi trường.





Đăng ký: Bản tin Xã Hội

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Translate

Nguồn Tin Việt

Danh sách Blog

Websites