Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Nhà "nghĩa địa đầu người" rùng rợn ở Tây Ninh

@ nguontinviet.com


Một đầu người bị cây kéo đâm vào mắt

Một đầu người bị cây kéo đâm vào mắt


Trưa 20/9, rất đông người dân (ngụ ấp Long Hải, xã Trường Tây, huyện Hòa Thành, Tây Ninh) tụ tập tại “ngôi nhà ma” đề nghị chủ nhà đập bỏ những bức tượng đầu người ghê rợn.


Gia chủ Phạm Chứng (73 tuổi) là “nghệ nhân” chuyên chế tác hàng trăm đầu người bằng xi măng bày trí khắp sân vườn cùng nội thất trong nhà. Cách nay mười năm, ông Chứng từ TP HCM tới đây mua gần 1.000 m2 đất và xây nhà.


Ông không thường xuyên trú ngụ mà lâu lâu mới về thăm. Do vậy mà cảnh nhà ngày thêm hoang phế, cây cỏ mọc um tùm, đặc biệt không có điện thắp sáng.


Cứ độ một tháng, ông Chứng về thăm nhà một lần rồi mua cát, đá, xi măng lui cui đắp họa những đầu người hình dạng kỳ quái lần lượt bày trí khắp sân vườn. Có rất nhiều tác phẩm khi nhìn vào sẽ có cảm giác sợ hãi, nhất là trẻ em như: đầu người bị cắm lưỡi dao, cây đục, kéo... cùng những vệt máu (bằng nước sơn) chảy ròng trên khuôn mặt như minh họa nhiều “nạn nhân” bị chết một cách thê thảm từ các vụ án mạng đầy tính bạo lực ghê rợn.


Cạnh những hình ảnh ma quái là chiếc lư hương, bình hoa thường xuyên hương khói. Quang cảnh rùng rợn đã khiến người dân sinh sống nơi đây bất bình bức xúc, luôn bị ám ảnh không dám đi qua.


Cách nay hai tháng, ông Chứng lại nổi hứng tự xây hai nấm mộ giả phía phải sân vườn để thờ Thần Tài, Thổ Địa và thân mẫu, thoạt nhìn ai cũng giật mình vì ngỡ rằng đó là hai nấm mộ thật.


Nhà "nghĩa địa đầu người" rùng rợn ở Tây Ninh | Tây Ninh, Nhà nghĩa địa, Chuyện lạ Việt Nam, Tâm linh, Đầu người


Nhiều đầu người được trồng trong vườn nhà ông Chứng.


Ông Chứng đã bỏ công sức và tiền bạc gần mười năm nay để hình thành một “nghĩa địa đầu người” mang màu sắc kỳ quái nhằm “trang trí” ngôi nhà của mình. Hàng xóm bất bình tìm gặp ông Chứng thì được trả lời: “Trong xã hội người ta làm những nghĩa địa to lớn, riêng tôi làm nghĩa địa đầu người trong nhà mà có thể cả thế giới này không ai làm được. Tôi bỏ công tu tạo như vầy cốt là làm phước cho mấy người chết có nơi về đây tá túc. Biết đâu công trình của tôi sẽ được đưa vào kỷ lục Guiness”.


Anh Nguyễn Văn Thật (xã Trường Tây, huyện Hòa Thành) bộc bạch: “Cứ mỗi lần về thăm nhà ông ấy lại làm thêm khoảng 5 đầu người kinh dị. Liên tiếp nhiều năm số lượng “đầu ma” nẩy nở đếm không hết. Thậm chí trước đây ông ta còn treo những chiếc đầu ghê rợn trên các trụ rào đối diện nhà tôi nên tôi vác búa ra đập.


Về đêm, người lớn và trẻ em ít ai dám đi ngang qua thửa đất có khung cảnh ma quái này. Cây cối thì um tùm rậm rạp, muỗi phát sinh dữ dội do các thùng chứa nước mưa trong sân vườn, khu vực này có rất nhiều trẻ em bị mắc bệnh sốt rét. Việc ông Chứng xây dựng “nghĩa địa đầu người” đâu phải một ngày một bữa nhưng không hiểu sao cấp chính quyền sở tại không có động thái nhắc nhở, ngăn chặn ngay từ đầu để tạo sự bình an cho người dân trong ấp và mỹ quan nông thôn...”.


Cháu Nguyễn Minh Sang (10 tuổi, ở gần nhà ông Chứng) cho hay: “Những chiếc đầu người máu me khiến con phát sợ không dám lai vãng. Bạn bè con đi qua đây đều rùng mình”.


Nhà "nghĩa địa đầu người" rùng rợn ở Tây Ninh | Tây Ninh, Nhà nghĩa địa, Chuyện lạ Việt Nam, Tâm linh, Đầu người


Hình hài bằng xi măng do ông Chứng vừa chế tác.


Chị Trần Kim Dung (46 tuổi, ngụ trong ấp) bức xúc: “Khu vực này từ tối đến khuya ít ai dám đi ngang qua vì cảnh tượng hoang phế, hình ảnh ma quái, nhất là hai cái mộ cùng một số đầu người lố nhố máu me. Nhiều khi lúc đêm khuya có nhóm thanh niên xấu mang hoa quả vào mộ khấn vái để xin số đề và hút chích xì ke, đêm đêm trẻ con khóc ré khi ngủ do ám ảnh vì thấy “ma”. Trời vừa sập tối cả nhà tôi phải đóng kín cửa, mở đèn sáng choang để xua đi cảnh tượng u ám đáng sợ”.


Nói về chủ nhân của căn nhà quái dị, người dân cho biết mỗi khi ông Chứng về nhà sinh hoạt thật khép kín, không quan hệ với ai, từ chối bắt chuyện với hàng xóm và luôn tránh né những câu chất vấn về “tác phẩm” của mình. Ông chỉ trả lời ngắn gọn đó là những “tác phẩm nghệ thuật” khó người nào làm được.


Hiện chính quyền địa phương và cơ quan văn hóa huyện đã đến nhà ông Chứng kiểm tra để có biện pháp xử lý.





Đăng ký: Bản tin Xã Hội

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Translate

Nguồn Tin Việt

Danh sách Blog

Websites