Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Tâm sự của học viên trót nhúng chàm đa cấp

@ nguontinviet.com

(VTC News) – Vì trót dại mất tiền vào công ty đa cấp, mà lòng tôi đau nhói khi nhớ đến hình ảnh ba mẹ đang lam lũ ở quê chạy ăn từng bữa, em tôi phải chịu nhiều thiếu thốn, để dành dụm tiền cho tôi được ăn học thành tài.








» Đa cấp mạo danh thầy 'hotboy' Khắc Hiếu 'bẫy' sinh viên

» Vì đa cấp, tôi thành con nợ đói rách, bệ rạc



Ngay sau khi đăng tải loạt bài về công ty đa cấp Người Khổng Lồ, báo điện tử VTC News đã nhận được rất nhiều tâm sự của các bạn trẻ từng là nạn nhân của công ty này. Báo điện tử VTC News xin trích đăng tâm sự đầy xúc động của một bạn trẻ.










Lô Hội, đa cấp
Nhiều tâm sự của bạn trẻ dính "bẫy" đa cấp rất cảm động (Ảnh minh họa: Học viên đa cấp Lô Hội ở Thái Bình)

Xin phép cho tôi được giấu tên, tình cờ hôm nay tôi đọc được bài viết về công ty đa cấp Người Khổng Lồ được thầy Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu share trên trang thông tin cá nhân của thầy.

Thấy được hậu quả của bán hàng đa cấp, tôi muốn chia sẻ một số trải nghiệm của bản thân mình để sau này các bạn trẻ sẽ không vấp phải như mình.


Trước đây tôi cũng đã một lần "được mời" đến tham dự một buổi hội thảo của công ty Người Khổng Lồ, tôi nhớ lúc đó hội thảo được tổ chức tại tòa nhà ITAXA số 126 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3.


Ban đầu, tôi bận việc nên không đến được, bên công ty Người Khổng Lồ tiếp tục gọi điện thoại mời mọc tham dự buổi hội thảo này. Đến lần thứ 2 thì tôi sắp xếp được thời gian nên đến tham dự.


Buổi hội thảo cũng trang trọng và lịch sự như các buổi hội thảo của các công ty uy tín khác. Nhưng đa phần nhìn lại thì thấy toàn những áo xanh in chữ NTG của Người Khổng Lồ với những gương mặt còn non choẹt.


Buổi hội thảo bắt đầu với những động tác "khởi động" không giống ai, nhảy nhót, thác loạn như những con nghiện đang phê thuốc vậy.


Tiếp theo là những chia sẻ của người tên Lê Chí Linh về sự nghiệp, đặc biệt là những chiêu để có tiền bằng cách vay mượn người khác.


Sau đó là kêu gọi tham dự chương trình khóa học gì đó ở Bình Dương, có chơi trò chơi, bơi lội. Bảo rằng học xong khóa học "các bạn sẽ có những khả năng siêu nhiên như đi trên than đỏ lửa, đi trên mảnh chai vỡ,... thì chắc chắn rằng sau này con đường sự nghiệp của bạn sẽ thành công".


Sau đó, tôi thấy các bạn ấy cũng ồ ạt đi đến đăng ký dù thấy mức học phí tôi không có khả năng chi trả. Sau đó 2 hôm, tôi nhận được điện thoại của 1 nhân viên bên Người Khổng Lồ gọi đến và muốn mời tôi hợp tác tham gia chương trình phát hành vé mời của công ty để có thể được trở thành nhân viên chính thức của công ty.


Muốn vậy, tôi phải nhận vé và bán cho Người Khổng Lồ, nếu không sẽ không được nhận tiền hoặc không duy trì để được lên vị trí nhân viên chính thức.


Sau một thời gian, tôi thấy công việc khó khăn và chiếm nhiều thời gian nên tôi không tiếp tục cộng tác dù đã bỏ ra nhiều công sức và tiền bạc.


Thứ hai, tôi cũng sẻ chia thêm một công ty đa cấp khác là Hưng Thời Đại, công ty này nằm ở Quận 6, TP HCM.


Ngày xưa khi còn là sinh viên năm nhất, tôi có nhận được sự hỗ trợ rất "nhiệt tình" của một anh nhận là học ở trường đại học Khoa Học Tự Nhiên. Tôi tin thật và rất tin tưởng. Sau này, anh ta nói muốn giúp tôi tìm một công việc làm thêm để có tiền chi trả chi phí tại thành phố.


Anh ta đưa tôi đến công ty Hưng Thời Đại để tham quan, tham khảo hệ thống nhân sự với các mức lương siêu khủng mà có thể nói thầm cỡ 1 nhân viên ngân hàng giỏi, sau đó mời mọc kiểu "tư vấn kinh nghiệm" anh chị đi trước để có thể trở thành được như các anh chị.


Nhưng để được như vậy, chúng tôi phải được các anh chị ta đào tạo kinh nghiệm qua các buổi đào tạo, muốn thế trước tiên tôi phải trở thành nhân viên của công ty bằng việc mua 1 số sản phẩm của công ty, trong đó thấp nhất là các đồng hồ Red Ant giá 1.700.000đ.


Tin là thật, tôi cũng đã chạy vay bạn bè, họ hàng ở Sài Gòn số tiền này để "được" học. Hóa ra khi xem xét kỹ tôi mới tỉnh ngộ ra một điều rằng mình bị lừa. Cú ngã đó quá đau đớn, đến tận bây giờ tôi không thể nào quên được.


Đặc biệt là tôi càng thương ba mẹ tôi ở quê hằng ngày phải đi làm công cho chủ mỗi ngày vài chục ngàn dành dụm gửi cho tôi số tiền không phải là nhỏ 1.700.000 đồng để tôi "đóng tiền học phí".


Bởi tôi đã phạm phải sai lầm, tôi không dám nói sự thật, tôi đã nói dối dùng số tiền này để đóng tiền học phí. Mỗi lần nhìn vào cái đồng hồ Red Ant giá 1.700.000đ, lòng tôi lại đau nhói nhớ đến hình ảnh Ba Mẹ đang lam lũ ở quê chạy ăn từng bữa, em tôi phải chịu nhiều thiếu thốn dành dụm tiền cho tôi được ăn học thành tài.


Vì vậy tôi chia sẻ những dòng tâm sự này với Tòa Soạn hy vọng sẽ giúp được phần nhiều cho các bạn sinh viên sắp tới đây sẽ nhập học để không ai phải rơi vào hoàn cảnh như của mình ngày trước.


Chúc toàn soạn ngày càng phát triển!









» Đa cấp mạo danh thầy 'hotboy' Khắc Hiếu 'bẫy' sinh viên

» Vì đa cấp, tôi thành con nợ đói rách, bệ rạc

» Bầy đàn đa cấp: Quan chức địa phương ‘đáp xoay’

» Tâm sự của chàng trai 8x bị đa cấp ‘bỏ bùa’

» Cận cảnh khu ổ chuột ở 'vương quốc bầy đàn' bán hàng đa cấp



Độc giả (xin giấu tên)



Đăng ký: Bản tin Xã Hội

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Translate

Nguồn Tin Việt

Danh sách Blog

Websites