Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Người đồng tính công khai lớn tuổi nhất Hà Nội đã qua đời

@ nguontinviet.com


Ông Hùng đã ra đi trong lặng lẽ

Ông Hùng đã ra đi trong lặng lẽ


Ông Vũ Trọng Hùng (sinh năm 1940) đã từ trần vào sáng 23/8, hưởng thọ 73 tuổi. Đám tang của ông diễn ra lặng lẽ, không thông báo rộng rãi và được hoàn thành ngay trong ngày nên không nhiều người được biết về thông tin này.


Theo một số nguồn tin, trước đó vài ngày, ông Hùng bị ngã cầu thang dẫn đến vỡ xương chậu và tụ máu ở não. Một người hàng xóm đã phát hiện và đưa ông tới bệnh viện cấp cứu nhưng ông Hùng đã lịm đi, chìm vào hôn mê và sau đó đã không qua khỏi.


Sự ra đi đột ngột của ông Hùng đã để lại nhiều tiếc thương cho những người quen biết ông.


Trước đó, chúng tôi đã từng có bài viết về người đồng tính có cuộc đời cô đơn, chịu nhiều thiệt thòi này.


Trong giới đồng tính nam, ông Hùng là người nổi tiếng đào hoa với hàng chục cuộc tình đã trải qua. Cuộc tình dài nhất kéo dài tới 5, 6 năm, cũng có cuộc tình chỉ thoáng qua trong vài tháng. Nhiều người trong giới vẫn gọi ông Hùng là “hot boy đào hoa”.


Cuộc đời trở thành “hot boy” của ông Hùng có những chi tiết khiến nhiều người bất ngờ. Theo như lời kể của ông Hùng, ông sinh ra không phải là người đồng tính. Ông cũng có một thời tuổi trẻ yêu đương say đắm cô hàng xóm, rồi sau đó kết hôn với một cô gái khác và có con cái đề huề. Nhưng nhiều biến cố của cuộc sống khiến những người phụ nữ thân yêu rời xa ông Hùng. Cho rằng mình bị phụ bạc, ông Hùng căm hận phụ nữ và “tự biến mình thành gay” khi đã gần 40 tuổi. Từ đó, ông Hùng chuyển sang yêu, quan hệ tình dục với những người trong giới đồng tính nam.


Ở vào cái tuổi thất thập cổ lai hi, sau mấy chục năm sống thảnh thơi với các mối tình đồng tính, ông Hùng phải một mình đối mặt với tuổi già. Những người tình đồng tính của ông cuối cùng đều ra đi tìm cuộc sống riêng của họ.


Người đồng tính công khai lớn tuổi nhất Hà Nội đã qua đời | Vũ Trọng Hùng, Người đồng tính lớn tuổi nhất Hà Nội qua đời, Đồng tính, Dân đồng tính


Những ngày cuối đời, ông Hùng sống cô đơn một mình tại một căn nhà trọ tồi tàn


Khi còn sống, ông Hùng đã từng tâm sự: “Đã nhiều lần, tôi và người yêu muốn được đăng kí kết hôn để về chung sống hợp pháp, lâu dài với nhau nhưng không được. Nhiều người xung quanh vẫn còn cái nhìn kì thị về người đồng tính nên chúng tôi không dám bộc lộ. Hơn nữa, luật pháp nước ta vẫn chưa cho phép những người đồng tính kết hôn với nhau nên mong ước của tôi và nhiều người khác chẳng thể thực hiện được. Vì thế, khi đã gần đất xa trời, dù rất muốn có người bên cạnh bầu bạn nhưng tôi vẫn đành sống lủi thủi một mình”.


Vốn dư dả tiền bạc, có nhà cửa giữa trung tâm Hà Nội nhưng những ngày cuối đời, ông Hùng phải sống tạm bợ trong một căn nhà trọ xập xệ ở nơi heo hút ven đê sông Nhuệ. Căn phòng xây sơ sài chỉ rộng chừng 10m2, bốc mùi ẩm thấp. Bên trong chẳng có đồ đạc gì giá trị, ngoài tấm phản ọp ẹp làm giường nằm, một cái mắc treo đầy quần áo, một cái bàn gỗ ép và chiếc chạn nhựa đựng vài cái bát, đôi đũa cùng vài thứ lặt vặt.


Cuối năm 2012, ông Vũ Trọng Hùng được nhiều người biết đến và chú ý khi ông cùng người tình đồng tính cuối cùng của mình là nhân vật xuất hiện trong bộ ảnh về đề tài đồng tính của nữ nhiếp ảnh gia Maika Elan. Bộ ảnh này đã gây tiếng vang lớn, sau đó còn đoạt giải nhất tại một cuộc thi ảnh quốc tế uy tín.





Đăng ký: Bản tin Xã Hội

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Translate

Nguồn Tin Việt

Danh sách Blog

Websites