Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Blogger Nhật chê gái Việt: Bịa đặt trắng trợn

@ nguontinviet.com


Bài viết mới nhất trên trang của blogger người Nhật.

Bài viết mới nhất trên trang của blogger người Nhật.


Chủ nhân của fanpage Teach me vietnamese (tạm dịch nghĩa: Dạy tôi học tiếng Việt) là một thanh niên người Nhật có tên là Riso Yoshida, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Teach me vietnamese đã từng có những quan điểm gây chú ý trên cộng đồng mạng khi thích nói về các vấn đề quan sát được trong thời gian sống ở Việt Nam như: Sự khác nhau giữa Việt Nam và một số nước khác; Món ăn địa phương của Việt Nam; Sinh viên Việt học quá nhiều tiếng Anh...


Dạo một vòng fanpage này có thể thấy, hầu hết những ý kiến cá nhân của Riso Yoshida về Việt Nam đều bị dân mạng cho là phiến diện, thể hiện lối suy nghĩ của một người không hiểu văn hóa Việt Nam. Bên cạnh đó, những lời khuyên rằng người Việt Nam phải làm như thế này, làm như thế kia để tiến bộ đều bị dân mạng "ném đá".


Mới đây nhất, Riso Yoshida đã có bài viết chia sẻ về chuyện trinh tiết liên quan đến con gái Việt Nam, rằng: "Ở Việt Nam, trinh tiết nói lên đức hạnh của người phụ nữ...", rồi cuối cùng khuyên: "Tôi khuyên bạn nên quan hệ tình dục với ít nhất 10-20 người trước khi lập gia đình. Bạn khó có thể tìm thấy một người bạn đời thích hợp nếu bạn không có đủ kinh nghiệm tình trường"!


Đây có thể là một bài viết nối tiếp về chủ đề "con gái Việt Nam", bởi trước đó anh chàng đã gây xôn xao với status chê trách con gái Việt Nam. Tại bài viết đó, Teach me vietnamese đăng tấm hình gồm nhiều gợi ý kết bạn với các tài khoản đa phần là phái đẹp, kèm dòng chữ tiếng Anh, tạm dịch: "Ở bên phải trang Facebook của tôi, tôi thường thấy những gợi ý kết bạn từ Facebook của những cô gái Việt. Tôi vào Facebook của họ và xem thì thấy họ toàn chia sẻ những thứ họ ăn, những thứ họ mua sắm về và những thứ họ mặc. Nhưng họ không hề có một quan điểm gì về xã hội. Tất cả đều chạy theo một kiểu giống nhau, bắt chước cách ăn mặc của nhau. Phải chăng họ đang tìm kiếm người yêu”?


Blogger Nhật chê gái Việt: Bịa đặt trắng trợn | Con gái Việt, Chê bai, Thanh niên, Nhật Bản, Cộng đồng mạng, Mạng xa hoi Facebook, Hot girl, Thiếu nữ


Bức ảnh được chia sẻ cùng status của anh ta.


Tuy nhiên, khi chúng tôi trò chuyện với một số cô gái trong bức ảnh này thì họ đều khẳng định không biết anh chàng người Nhật này là ai và không hề có ý định kết bạn với anh ta. Thêm nữa, Facebook có tính năng mặc định gợi ý kết bạn (ngẫu nhiên) và tất cả người dùng Facebook đều có phần gợi ý kết bạn này ở bên phải của giao diện trang cá nhân, thế nhưng có vẻ Teach me vietnamese định "lập lờ đánh lận con đen", viết lên như thể những cô gái này muốn kết bạn, tìm bạn trai!


Một cư dân mạng, bạn Chu Mỹ Hạnh bình luận: "Chỉ là một anh Tây ba lô (à nhầm Á ba lô) không nói sõi Tiếng Việt mà gây sốt cho cộng đồng. Hơ, lúc đầu tôi cũng tương đối ấn tượng đấy, nhưng rồi đọc một loạt post thì... ôi thôi. Anh ta đang gây sự chú ý, việc mọi người cần làm là unlike page này. Hắn là cái quái gì cũng được nhưng quan điểm của hắn quá phiến diện".


Bạn Hạnh phát hiện: "Hơn nữa, hắn ta lập ra page này không phải để học tiếng Việt. Mọi người có thể kéo xuống dưới đọc chút. Anh chàng định lập một fanpage là Teach Me Chinese, khi có một bạn vào comment là page sẽ gây tranh cãi vì quan hệ căng thẳng của Nhật và Trung Quốc trong chiến tranh ở quá khứ, anh ta trả lời điều này khiến page gây chú ý nhiều hơn. Tuy nhiên do Facebook bị block tại Trung Quốc nên xoay sang Teach me vietnamese. Đối với mình, đây không khác gì hiện tượng Bà Tưng. Chỉ khác ở đối tượng "câu" thôi. Lại thêm một kẻ đánh đổi danh dự lấy danh tiếng thôi"!





Đăng ký: Bản tin Xã Hội

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Translate

Nguồn Tin Việt

Danh sách Blog

Websites