Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Vợ còn trong trắng, chắc gì đã ngoan

@ nguontinviet.com


Đừng nghĩ rằng con gái không còn trong trắng là hư hỏng, không thể chấp nhận khi lấy làm vợ. (ảnh minh họa)

Đừng nghĩ rằng con gái không còn trong trắng là hư hỏng, không thể chấp nhận khi lấy làm vợ. (ảnh minh họa)


Chuyện chẳng ra sao vì trinh tiết vốn chẳng phải là một thứ dùng làm thước đo đánh giá phẩm hạnh của người phụ nữ. Thế nhưng, đàn ông luôn tự cho mình cái quyền phán xét phụ nữ qua trinh tiết và đòi hỏi đủ thứ từ họ, nhất là đối với những người họ xác định lấy làm vợ.


Cậu bạn của tôi háo hức kể chuyện vừa chia tay một cô bạn gái trong một lần đưa cô này ‘lên giường’. Tôi hỏi “lý do vì sao, vì nàng không đáp ứng được mày, hay tại mày không thích nàng trong chuyện ấy?” thì anh chàng đáp lời, tại nàng không còn trinh. Tôi sửng sốt, không hài lòng về cách trả lời sỗ sàng ấy của ông bạn. Tôi tiếp lời: “Thế ông còn trinh không, ông là trai tân à? Nếu ông là trai tân, tôi nghĩ, ông không sai trong chuyện này. Nhưng nếu không phải thế, thì ông bỏ ngay cái ý định ấy đi!”. Nghe giọng tôi có vẻ bức xúc (vì tôi biết chắc hắn không thể là trai tân), anh bạn dịu giọng: “Bà làm sao vậy, tôi chỉ nói chuyện thế thôi mà bà nghe vẻ khó chịu thế. Tôi không thích lấy vợ đã ngủ với thằng khác, dù là tôi chẳng phải là trai tân nhưng không bao giờ thích nhé. Đàn bà mà đã như thế thì chẳng phải là ngoan”.


Tôi bức xúc, không muốn tiếp tục câu chuyện với cậu bạn nữa. Thú thực, quan điểm của tôi hoàn toàn khác. Thời đại này, người ta yêu nhau và hi sinh rất nhiều. Chuyện ‘cho đi’ cũng là một cách hi sinh vì tình yêu. Điều đó không có nghĩa là, cứ yêu là phải hiến dâng nhưng khi người con gái quyết định làm chuyện ấy, họ đã suy nghĩ kĩ, họ cũng đã xác định, đó là người đàn ông của đời mình. Nhưng nếu, vì một lý do nào đó mà họ không thể đến được với nhau, thì cũng đành phải chấp nhận và coi như đó là duyên số.


Cũng không có nghĩa là họ đã trao tình yêu, hết lòng hết dạ vì một người mà không thể chân thành với người đàn ông tiếp theo. Thế nên, tôi nghĩ, khi một người con gái đã yêu và trao thân, rồi vì lý do nào đó mà chia tay, bạn đừng đổ tội cho họ rằng, họ sẽ chẳng chân thành khi đến với bạn, sẽ chẳng còn ngoan hiền như trước nữa. Không hẳn đâu nhé, tình yêu dành cho người thứ nhất chưa chắc đã hơn người thứ hai và cũng không có lý do gì để khẳng định, họ đến với bạn không phải là tình yêu thương chân thành. Đừng nghĩ rằng con gái không còn trong trắng là hư hỏng, không thể chấp nhận khi lấy làm vợ.


Còn với những cô gái trong trắng, bạn có đủ tự tin rằng, họ thật sự ngoan hiền? Cái màng trinh kia có thể là giả, và nếu có là thật đi chăng nữa thì cũng chẳng phải là chuẩn mực. Người ta không cho đi, có thể người ta chưa từng yêu và chưa yêu hết lòng. Người ta không cho đi, có thể người ta có cách nghĩ đó là điều cần giữ. Nhưng giữ được cái này chắc gì đã giữ được những thứ khác đâu! Có ai bảo, con người yêu nhau và hiến dâng là điều xấu? Tình dục cũng là một trong những điều khẳng định tình yêu thương mà trai gái dành cho nhau.


Một người phụ nữ được đánh giá ngoan hiền không phải chỉ ở chuyện còn hay mất, mà còn là thái độ, cách đối nhân xử thế và tính nết đoan trang, nhu mì… Đó là tất cả những gì tôi muốn nói ở đây, để mong các anh, những người chỉ chăm chăm vào trinh tiết của người phụ nữ hãy bỏ ngay tư tưởng đó đi, để con gái như chúng tôi không phải chịu thiệt thòi…


Mời bạn đọc gửi bài viết tâm sự, chia sẻ những clip, hình ảnh hay thắc mắc khó nói về tình yêu, hôn nhân đến chuyên mục Yêu và SốngKết nối. Mọi ý kiến chia sẻ bạn đọc có thể gửi về hòm thư: banbientap@xahoi.com.vn .





Đăng ký: Bản tin Xã Hội

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Translate

Nguồn Tin Việt

Danh sách Blog

Websites